Funnygamings : Review

 ไอเดียสุดล้ำ!! พาไปเล่น Astracraft เกมแนว Sandbox สร้างยานรบสุดล้ำมาประชันกัน!!


Sandbox เป็นแนวเกมที่เราสามารถใช้จินตนาการได้อย่างเต็มที่เพื่อสร้างภาพในจินตนาการของเราขึ้นมาให้ปรากฎขึ้นมาบนโลกแห่งความจริง วันนี้ผมจึงจะมาแนะนำเกมมือถือ Astracraft จากค่าย Netease เกมที่เราสามารถสร้างหุ่นยนต์หรือยานรบในจินตนาการของเราขึ้นมาได้อย่างอิสระจากบล็อกสี่เหลี่ยมกันครับ

Astracraft เป็นเกมแนว Sandbox ที่ได้นำระบบการรบแบบ Action Shooting เข้ามาผสมผสานกัน เกิดเป็นเกมที่เราสามารถสร้างยานรบหรือหุ่นยนต์มาบู๊กันได้อย่างอิสระ อยากจะสร้างยานรบธรรมดาที่ติดอาวุธรอบลำเป็นคลังแสงขนาดย่อม หรือจะสร้างหุ่นยนต์สุดจ๊าบในจินตนาการออกมาให้ทุกคนยลโฉมก็ได้ เรียกได้ว่าอยากทำอะไรทำได้เลย


ทุกสิ่งทุกอย่างจะเริ่มจากสิ่งที่เรียกว่า "คอร์" ซึ่งถือเป็นหัวใจของหุ่นยนต์และยานรบของเรา จากนั้นเราจะต้องใช้คิวบ์หรือบล็อกต่าง ๆ เพื่อสร้างเป็นหุ่นรบและยานรบสุดคูลของเราขึ้นมา โดยบล็อกจะมีทั้งหมด 4 ประเภทคือ

  • บล็อกพื้นฐาน - คือบล็อกที่ใช้สำหรับสร้างตัวหุ่น, บล็อกเท้าหรือล้อรถเพื่อใช้ในการเคลื่อนที่, บล็อกโล่สำหรับป้องกันการโจมตี, และบล็อกไอพ่นสำหรับเร่งความเร็ว
  • บล็อกดาเมจ - คือบล็อกอาวุธต่าง ๆ ที่เราจะเอามาติดกับหุ่นของเรา บล็อกอาวุธเหล่านี้เราจะติดแบบไหนก็ได้ตามแต่วัตถุประสงค์การใช้
  • บล็อกซัพพอร์ต - คือบล็อกอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จะช่วยทำให้เราสามารถปะทะกับศัตรูได้ดีมากขึ้น เช่น ดิไซเลนเซอร์ จะสร้างคลื่น EMP ทำให้ศัตรูโดยรอบไม่สามารถใช้สกิลและอาวุธได้ เป็นต้น
  • บล็อกอัลติเมท - คือบล็อกสำหรับปล่อยสกิลท่าไม้ตายต่าง ๆ ซึ่งจะมีประสิทธิภาดดีกว่าอุปกรณ์ทั่ว ๆ ไป
  • บล็อกบันเทิง - คือบล็อกที่ติดเอาไว้เพื่อความบันเทิงสมชื่อ ไม่มีผลต่อการต่อสู้แต่จะทำให้การเล่นของเราสนุกมาขึ้น เช่น แว่นตาอิเล็กทรอนิกส์ที่จะทำให้เราสามารถสลับไปใช้มุมมองบุคคลที่ 1 ได้ เป็นต้น

เราจะต้องผสมผสานและจัดเรียงบล็อกเหล่านี้ให้ได้เป็นยานหรือหุ่นรบสุดปังที่ไม่เหมือนใคร ซึ่งเอาจริง ๆ มันเหมือนกันยากมากอยู่แล้ว เพราะเกมนี้เปิดอิสระให้เราสร้างได้แบบ 100% เลยยังไงล่ะ!!

อาวุธภายในเกมจะมีทั้งอาวุธระยะประชิดและอาวุธระยะไกล ซึ่งอาวุธแต่ละชนิดจะมีลูกเล่นและการใช้งานที่ยากง่ายแตกต่างกัน อย่างเทสล่าเคลย์มอร์เป็นใบมีดที่สามารถติดได้ทั้งแนวนอนและแนวตั้ง ซึ่งทิศทางการวางตัวของใบมีดจะส่งผลต่อรูปแบบการโจมตีด้วย เพราะฉะนั้นตำแหน่งของอาวุธก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญมากเลยทีเดียว จะแพ้หรือชนะก็ขึ้นกับตำแหน่งอาวุธนี่แหละ



โหมดการเล่นในเกมนี้มีความหลากหลายมาก โดยจะแบ่งออกเป็น 2 โหมดใหญ่ ๆ คือ Create Mode และ Versus Mode

  • Create Mode จะเน้นไปที่การสร้างยานรบและหุ่นยนต์ต่าง ๆ อย่างอิสระ โดยตัวเกมจะมีทรัพยากรพื้นฐานต่าง ๆ มาให้ไม่จำกัด อยากสร้างแบบไหนจัดได้เลย นอกจากนี้ยังมีโหมดปาร์สำหรับเล่นมินิเกมต่าง ๆ และโหมดเรซซิ่งสำหรับแข่งรถด้วย
  • Versus Mode จะเน้นไปที่การสร้างยานรบและหุ่นยนต์ต่าง ๆ เข้ามาปะทะกัน ในโหมดนี้จะมีด่านต่าง ๆ ให้เราเล่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโหมดตะลุมบอนที่จะต้องกำจัดศัตรูเพื่อสะสมโมดูล, โหมดสโตรมที่เราจะต้องกำจัดศัตรูทุกคนเพื่ออยู่รอดเป็นคนสุดท้าย, และโหมดยึดฐานที่เราจะต้องร่วมมือกับเพื่อนกำจัดศัตรูเพื่อยึดฐานให้ได้จนกว่าจะชนะ

ด้วยโหมดที่เยอะขนาดนี้ทำให้เราสามารถเล่นเกมนี้ได้ยาว ๆ แบบไม่มีเบื่อ สร้างยานหรือหุ่นยนต์เหนื่อย ๆ อยากบู๊ก็สามารถสลับไปเล่น Versus Mode เพื่อคลายเครียดได้ทันที พอบู๊จนพอใจแล้วค่อยกลับมาสร้างต่อ เรียกได้ว่าไม่ต้องไปเล่นเกมอื่นกันแล้ว อยู่เล่นเกมนี้กันยาว ๆ ได้เลย

โหมดที่น่าสนใจและผมชอบมากคือโหมดสโตรม เพราะเราจะต้องออกตามหาชิ้นส่วนหรืออาวุธสุดเจ๋งที่ถูกวางทิ้งบนพื้นแล้วเอามาใส่ให้รถของเรา การปรับแต่งรถจะต้องทำให้เร็วและไวเพราะมีโอกาสที่จะถูกศัตรูลอบโจมตีได้ทุกเมื่อ! มันให้อารมณ์ของเกมแนวเอาตัวรอดในโลกของการรบแบบ Sandbox ได้ดีมาก ๆ เลยล่ะ

ถ้ารูปร่างของชิ้นส่วนพื้นฐานมันไม่จ๊าบมากพอ เราสามารถกดกาชาเพื่อสุ่มหาสกินของชิ้นส่วนต่าง ๆ มาใช้งานได้ นอกจากสกินแล้วก็ยังมีอวาตาร์สุดเท่และไลท์ติ้งสุดน่ารักมาให้เราเอาไปตกแต่งรถหรือหุ่นยนต์ของเราให้สวยงามขึ้นได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นกาชาสำหรับสายแฟชั่นที่จะกดหรือไม่กดก็ไม่ส่งผลต่อสมดุลการเล่นเลยแม้แต่น้อย

ภาพในเกมเป็นภาพสามมิติเต็มรูปแบบที่ทำรายละเอียดของชิ้นส่วนต่าง ๆ มาได้ค่อนข้างดี ฉากต่าง ๆ มีความสวยงามและให้ความรู้สึกเหมือนเรากำลังอยู่ในโลกแห่งอนาคตที่มีเทคโนโลยีล้ำหน้าอยู่จริง ๆ โดยเฉพาะเสียงของอาวุธต่าง ๆ นี่ทำออกมาได้ดีและกระหึ่มมาก ถ้าอยากเล่นแบบมันส์ ๆ ก็ต้องใส่หูฟังแล้วเปิดเสียงเล่นนะ


และนี่ก็คือภาพรวมของเกม Astracraft นะครับ เป็นเกมที่เพื่อน ๆ จะได้แสดงถึงจินตนาการอันแสนล้ำเลิศออกมาได้อย่างเต็มที่ ที่สำคัญคือเกมนี้มีภาษาไทยที่แปลออกมาได้ดีมาก ๆ ด้วย จึงตัดปัญหาเรื่องแปลไม่ออกไปได้เลย อย่ารอช้าครับเหล่านักสร้าง ไปดาวน์โหลดเกมมาเล่นกันเลยดีกว่า!!

อ่านรีวิวเกมอื่นๆ ได้ที่ : FUNNYGAMINGS


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Funnygamings : Review

Funnygamings : Review

Funnygamings : Review